CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM C


ĐỨC KITÔ - MỤC TỬ NHÂN LÀNH
“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi;
tôi biết chúng và chúng theo tôi” 
(Ga 10,27)
Hình ảnh mục tử và đoàn chiên rất quen thuộc với các dân tộc Cận Đông. Nếu như các dân ngoại xem những vị thần của họ là mục tử, thì dân Israel đã tôn vinh Thiên Chúa là mục tử của mình. Các Sách Ngôn Sứ và Thánh Vịnh đã diễn tả sự dẫn dắt, chở che và quan phòng và quy tụ đoàn chiên của Đức Chúa đối với Israel như vị Mục tử tốt lành đối với đoàn chiên. Trong thời Tân ước, Đức Chúa đã cho biết “Tôi chính là Mục tử tốt lành” (Ga 10,11). Các bài đọc Chúa Nhật IV Phục Sinh trình bày cho chúng ta hình ảnh Đức Giêsu Kitô là vị Mục Tử được Chúa Cha sai đến để ban sự sống đời đời cho đoàn chiên và quy tụ đoàn chiên về hiệp thông với Chúa Cha. Sau Phục sinh, các Tông Đồ cũng ra đi tiếp nối sứ vụ này của Đức Giêsu Kitô.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu kitô xin cho chúng con là những đoàn Chiên đã được Chúa dẫn dắt và hy sinh chính mạng sống của mình. Chúng con là những đoàn Chiên sẽ biết đoàn tụ và hiệp nhất với nhau luôn mãi như lòng Chúa hằng mong ước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này