Thứ Sáu tuần IV Thường Niên A





Sự bất tử của thánh nhân


Lời Chúa: 
 Mc 6,14-29

                                    1
Vua Hêrôđê nghe biết về Đức Giêsu, vì Người đã nổi danh. Có kẻ nói: "Đó là ông Gioan Tẩy Giả từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ." 15Kẻ khác nói: "Đó là ông Êlia." Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ như một trong các ngôn sứ." 16Vua Hêrôđê nghe thế, liền nói: "Ông Gioan, ta đã cho chém đầu, chính ông đã trỗi dậy!"17Số là vua Hêrôđê đã sai người đi bắt ông Gioan và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hêrôđia, vợ của người anh là Philípphê, 18mà ông Gioan lại bảo: "Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài!" 19Bà Hêrôđia căm thù ông Gioan và muốn giết ông, nhưng không được. 20Thật vậy, vua Hêrôđê biết ông Gioan là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe.21Một ngày thuận lợi đến: nhân dịp mừng sinh nhật của mình, vua Hêrôđê mở tiệc thết đãi bá quan văn võ và các thân hào miền Galilê. 22Con gái bà Hêrôđia vào biểu diễn một điệu vũ, làm cho nhà vua và khách dự tiệc vui thích. Nhà vua nói với cô gái: "Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con." 23Vua lại còn thề: "Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được." 24Cô gái đi ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì đây?" Mẹ cô nói: "Đầu Gioan Tẩy Giả." 25Lập tức cô vội trở vào đến bên nhà vua và xin rằng: "Con muốn ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gioan Tẩy Giả, đặt trên mâm."26Nhà vua buồn lắm, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên không muốn thất hứa với cô. 27Lập tức, vua sai thị vệ đi và truyền mang đầu ông Gioan tới. Thị vệ ra đi, chặt đầu ông ở trong ngục, 28bưng đầu ông trên một cái mâm trao cho cô gái, và cô gái trao cho mẹ. 29Nghe tin ấy, môn đệ đến lấy thi hài ông và đặt trong một ngôi mộ.

CÂU CHUYỆN MINH HỌA

Câu chuyện khiến bạn tỉnh ngộ về sự bất công trong cuộc sống.

Câu chuyện khiến bạn tỉnh ngộ về sự bất công trong cuộc sống - 1
                       Hằng ngày chú dê đều cổ vũ bạn mình cố gắng vượt qua bệnh tật (ảnh minh họa)
Người nông dân nọ có một con ngựa và một con dê. Một ngày kia, con ngựa bỗng dưng lăn đùng ra ốm. Người nông dân vội vàng gọi bác sĩ thú y đến khám, sau khi khám bác sĩ kết luận: “Con ngựa của anh đã bị nhiễm virus. Anh hãy cho nó uống thuốc này trong 3 ngày. Tôi sẽ quay lại vào ngày thứ 3 và nếu tình trạng của nó không cải thiện, chúng ta không còn cách nào khác, tôi phải đưa nó đi thôi”.Ở gần đó, con dê đã nghe được cuộc trò chuyện này. Ngày hôm sau, sau khi người nông dân cho con ngựa uống thuốc rồi rời đi, con dê đến gần con ngựa và nói: “Hãy mạnh mẽ lên bạn của tôi. Hãy cố gắng đứng dậy nếu không họ sẽ đưa anh vào giấc ngủ mãi mãi”.Ngày thứ hai, đợi người nông dân cho ngựa uống thuốc xong và rời đi, con dê lại đến bên và nói: “Thôi nào anh bạn, cố đứng dậy đi không thì anh sẽ phải chết đấy. Nào để tôi giúp anh. Cố lên! Một, hai, ba...”.Vào ngày thứ ba, người nông dân lại tiếp tục cho con ngựa uống thuốc nhưng sau khi quan sát, bác sĩ thú y cho biết: “Thật không may, chúng ta sẽ phải đưa nó đi vào ngày mai. Nếu không, virus có thể lây sang những con ngựa khác”.Sau đó họ bỏ đi, con dê đến gần con ngựa và nói: “Nghe tôi, hoặc bây giờ hoặc không bao giờ nữa! Hãy đứng dậy, đi lại! Can đảm lên! Hãy đứng dậy! Hãy đứng dậy! Đúng vậy đó, từ từ! Cố lên! Nào, một, hai, ba ... Tốt, tốt. Bây giờ nhanh hơn chút nữa, đi nào... Tuyệt lắm! Chạy, thử chạy đi xem nào! Tốt! Tốt! Anh đã làm được rồi, anh xứng đáng là nhà vô địch!”.Tất cả đã thay đổi quá đột ngột, đúng lúc người nông dân trở lại, thấy con ngựa đang chạy trên cánh đống, anh ta sung sướng hét lên: “Thật là một phép màu! Hãy xem này, con ngựa của tôi đã khỏi. Chúng ta phải có một bữa tiệc mới được. Nào người đâu, mang con dê kia đi làm thịt ăn mừng!”.

CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa. Xin cho người trẻ chúng con, biết nhìn thấy và đồng cảm với những bất công trong cuộc sống hằng ngày. Để chúng con biết tôn trong lẽ phải, sự thật và luôn đứng về phía sự thật và lẽ phải. Để sự thật và lòng tốt luôn hiện diện trong cuộc sống hằng ngày. Amen  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này