Chúa Nhật Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm C



"Đồng tiền, là một đầy tớ trung thành và tốt lành. Nhưng lại là ông chủ xấu xa và hư đốn".
Trong thời đại hôm nay: Người ta cho rằng:" Tiền là tiên là phật, là sức mạnh vô song, có Tiền là có tất cả". 
             Lạy Chúa xin cho con biết xem tiền bạc, của cải, danh lợi, địa vị. Chỉ là những đầy tớ trung thành và tốt lành để con sử dụng chúng một cách có hiệu quả trong việc tìm kiếm kho tàng vĩnh cửu trên trời. Hay nói cách khác. Xin cho con biết quảng đại và biết chia sẻ những gì minh có cho tha nhân. Đừng để Tiền của trở thành ông chủ của con. Amen
            Như lời Chúa hôm nay dạy 
... "Phần Thầy, Thầy bảo các con: Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời.
10 "Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. 11 Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con? 12 Và nếu các con không trung tín trong việc sử dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho anh em của cải dành riêng cho các con?
13 "Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được".
Lời Chúa: (
 Lc 16,13)
"Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được" (Lc 16,13)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này