CHUYẾN THĂM VÀ CHIA SẺ BÁC ÁI TẠI BẾN TRE

“Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu xin cho chúng con biết sống quảng đại với tha nhân như Chúa đã dạy chúng con”

                    MỘT CHUYẾN ĐI ĐẦY HỨA HẸN!
Bài và Ảnh : ban MVTT GĐPTTT HẠT GÒ VẤP
(Micae Nguyễn văn Thuần)
    Sáng Ngày  30/ 08 / 2013 BAN BÁC ÁI XÃ HỘI GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU HẠT GÒ VẤP ĐI LÀM CÔNG TÁC BÁC ÁI XÃ HỘI TẠI XÃ AN KHÁNH-HUYỆN CHÂU THÀNH-TỈNH BẾN TRE.
 lúc 06 giờ 15 Đoàn xuất phát từ Nhà Thờ Hạnh Thông Tây với 30 người. Đặc biệt lần đi này có Cha GIUSE Phạm Công Trường, Cha Linh Hướng GĐPTTTCGS Hạt Gò Vấp, các đoàn viên BCH GĐPTTTCGS Hạt Gò Vấp, BCH  GĐPTTTCGS các XĐ trong Hạt, Đại diện BCH GĐPTTTCGS /TGP và một số Ân Nhân, Thân Nhân của các Xứ Đoàn cùng tham gia.
                  Sau khi xe ra khỏi thành phố, Anh Tôma Nguyễn Hòa Nhã Ủy viên BAXH của hạt giới thiệu về chương trình của chuyến đi, Chị Catarina Phạm Thị Xuân Ủy viên Phụng vụ của Hạt hướng dẫn phần kinh nguyện, xin Mẹ đồng hành và gìn giữ chúng con cùng với chuỗi lòng thương xót Chúa do Cha Giuse hướng dẫn. Xin chúa cho đoàn đi trong bình an và vui vẻ.
                  Khoảng 10giờ 30. Đoàn đến Trường Tiểu Học An Khánh. Ở đây Đoàn phát Học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn:”Mặc dù món quà tuy không lớn nhưng đã là nguồn động viên rất lớn đối với các con.”  Như lời phát biểu của một em học sinh đại diện đã phát biểu. Cùng với sự biết ơn những tấm lòng nhân ái, đại diện ban Giám hiệu nhà trường cũng đã bày tỏ long cám ơn bằng sự đón tiếp rất chân tình và vui vẻ. Thay mặt cho Đoàn, anh Trưởng Giuse Huỳnh Bá Song cũng có đôi lời nhắn nhủ các cháu có những hoàn cảnh khó khăn hãy xem:” Những món quà này là nguồn động viên cá con, còn sự nỗ lực vượt khó là ở các con”. Sau phần phát quà cho các em học sinh, Đoàn đến thăm ba gia đình già neo đơn và có Ân Nghĩa với Anh Trưởng Song khi còn công tác.
                  15 giờ 00 Đoàn lên xe về lại Thành Phố. Sau chuỗi kinh lòng thương xót do Cha Giuse hướng dẫn, Anh Trưởng Song thay mặt BCH GĐPTTT/TGP  có lời chúc mừng đến BCH GĐPTTT Hạt Gò Vấp đã tổ chức chuyến đi tốt đẹp và vui vẻ. Cùng với lời chia sẻ của Cha Giuse linh hướng. Chuyến đi làm Bác ái này, với những việc làm và những nghĩa cử thiết thực. Mỗi Đoàn viên và mỗi người chúng ta có cơ hội để thể hiện tính hiệp thông, gắn kết giữa đoàn thể và tha nhân và như một việc truyền giáo, để mọi người chưa nhận biết chúa sẽ cảm nhận được lòng thương xót của Chúa qua những việc làm của đoàn thể chúng ta. Chuyến đi Kết thúc, nhưng mọi người Ai nấy đều như muốn hứa hẹn sẽ còn thực hiện nhiều chuyến đi như  hôm nay để ngoài việc cùng nhau sống đời sống đạo đức, thực thi đức ái và làm việc truyền giáo còn là dịp để kết chặt tình thân ái giữa các anh em đoàn viên các xứ đoàn và với mọi người.

                                                          (Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi) .









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này