Kho tàng trên trời

Lời Chúa: 
 Mt 19, 16-22
16 Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?" 17 Người bảo kẻ ấy rằng: "Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Đấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn". 18 Người ấy hỏi rằng: "Những giới răn nào?" Chúa Giêsu đáp: "Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. 19 Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình".20 Người thanh niên thưa lại rằng: "Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? 21 Chúa Giêsu bảo anh: "Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời rồi đến mà theo Ta"22 Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.
Ngài Là Sự Bình An Của Chúng Ta
Không có cuộc chiến nào gay go, khốc liệt cho bằng cuộc chiến để đạp đổ những bức tường  hận thù, của ích kỷ, nhỏ nhen, của sự vô cảm trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Chúng ta chỉ thực sự có bình an và hạnh phúc trong tâm hồn và người người mới thực sự có được Hòa Bình khi những bức tường ấy được đạp đổ trong chúng ta. (Nguồn: Lẽ sống)
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu:
-  Xin cho con có đủ can đảm và nghị lực, để con đạp đổ những bức tường thù hận, những ích kỷ nhỏ nhen, những suy nghĩ vô cảm với đồng loại trong tâm hồn con.
- Xin cho con nhìn thấy được Hạnh phúc và bình an trong tâm hồn thực sự có. Khi con phải có được trái tim  như Chúa Giêsu: Không thù hận, bao dung, quảng đại, và dám chết cho tình yêu. Amen




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này