Nụ Hôn Của Ðứa Bé



Tôn trọng trẻ nhỏ

Lời Chúa: 
 Mt 19, 13-15
13 Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, 14 nhưng Chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng". 15 Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó.
Minh Họa: Nụ Hôn Của Ðứa Bé
Nhận thấy những tai hại do những lời chỉ giáo của ông lão Bi Quan gây ra trên mặt đất, cho nên Thượng đế mới tìm cách chữa trị. Thì ra, suốt cả đời, ông lão này chưa hề nhận được một cái hôn nào. Thế là Thượng đế mới sai một em bé đến với ông lão. Ðứa bé đã vâng lệnh Thượng đế, nó tìm đến với ông lão Bi Quan, bá lấy cổ ông và đặt lên gò má sần sù của ông một nụ hôn... Ông lão như sực tỉnh. Lần đầu tiên trong đời, ông biết ngạc nhiên và ngây ngất. Ông mở mắt nhìn đứa bé, nhìn vào cuộc đời, rồi nhắm mắt xuôi tay mà nụ cười vẫn còn tươi nở trên môi nhờ nụ hôn của đứa bé. (nguồn : Lẽ sống )
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu:
-   Xin cho con biết sống quảng đại với tha nhân. Không mua sự cô đơn trong cuộc sống. Mà luôn đem lại hạnh phúc và bình an cho tha nhân.
-   Xin cho con biết đem tình  yêu của Chúa đến cho tha nhân bằng những công việc tầm thường hằng ngày.
-    Xin cho con và mọi người tìm thấy hạnh phúc trong những khó khăn và vất vả hằng ngày. Khi thấy những nụ cười trên môi của con cái khi chúng tung tăng đến trường... Amen




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này