Lễ Tuyên Hứa Ban Chấp Hành và Đoàn Viên Xứ Đoàn Thánh Giuse - Hạt Gò Vấp - TGP Sài Gòn.

"Mỗi đoàn viên hãy là người truyền thông để mọi người và cộng đoàn dân chúa trong giáo xứ sẽ cảm nhận và thấy được lòng thương xót của Chúa qua việc đền tạ trái tim chúa trong sinh hoạt của đoàn GĐPTTT CGS xứ đoàn".

   Thánh Lễ Tuyên Hứa Ban Chấp Hành và Đoàn Viên
   Xứ Đoàn Thánh Giuse - Hạt Gò Vấp - TGP Sài Gòn.

Vào Lúc 17g30 Thứ Sáu ngày 28 / 06 / 2013, tại  Nhà Thờ  Giáo Xứ Thánh Giuse, Giáo Hạt Gò Vấp, TGP /TP.HCM,  tổ chức Thánh Lễ Tuyên Hứa GĐPTTTCGS Xứ Đoàn Thánh Giuse  cho Ban Chấp Hành Xứ Đoàn và Đoàn Viên. Chưa đến giờ lễ nhưng sân Nhà Thờ đã thấy nhiều những trang phục đồng phục. Caravat đỏ, những sợi dây đeo Thánh Tâm Chúa đỏ rực trên ngực của các đoàn viên GĐPTT CGS của giáo xứ đang chuẩn bị cho Thánh Lễ tuyên hứa Ban chấp hành và đoàn viên xứ đoàn gia nhập GĐPTTT CGS Tổng Giáo Phận TP.HCM. Đến tham dự Thánh Lễ có Đại diện BCH GĐPTTTCGS TGP/TP.HCM , BCH GĐPTTTCGS Giáo Hạt Gò Vấp, BCH các Xứ Đoàn trong Giáo Hạt.
Đúng 17g30 phút Cha Chủ tế là Cha Chánh Xứ Giuse Trần Phước Thành, cũng là Cha Linh Hướng của Xứ Đoàn và Cha lpoki cùng các đoàn viên GĐPTTT tiến lên bàn Thờ với Thánh Lễ Đồng tế mừng kính thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ. Thánh đường khá đông giáo dân tham dự Thánh Lễ để cầu nguyện cho các đoàn viên mới chuẩn bị tuyên hứa. Trong không khí thật trang nghiêm và sốt sắng.
Trong phần chia sẻ lời Chúa. Cha Đồng Tế chia sẻ cho các đoàn viên sắp tuyên hứa.Cha mong muốn các đoàn viên GĐPTTT thật sự phải có những trái tim khỏe mạnh phát xuất từ lòng thương xót của Chúa, để những việc làm tông đồ sắp tới sẽ luôn luôn mang tình yêu của Chúa đến với mọi tha nhân. Vì chỉ có tình yêu mới đáp trả được tình yêu. Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn của các anh chị em trong xứ đoàn đã được thực hiện. Cha Linh hướng đã long trọng làm phép cờ đoàn và huy hiệu đoàn và tiến hành nghi thức tuyên hứa cho các đoàn viên của xứ đoàn. Những lời hứa quyết tâm, những cánh tay vươn cao chứng tỏ cho những Tông đồ sẽ sẵn sàng dấn than đem ngọn lử tình yêu của Chúa đến với mọi người, mọi gia đình và mọi môi trường nơi chúng ta sống để nước Chúa được trị đến.
Trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ là lời cám ơn của Anh đoàn trưởng. Anh đã thay mặt tất cả các đoàn viên mới tuyên hứa cám ơn Cha chủ tế và tất cả cộng đồng dân chúa đã hiệp thông cầu nguyện để các đoàn viên từ nay sẽ sẵn sang trở thành những tông đồ của Chúa sai đi đem tin mừng của Chúa đến mọi nơi và đáp trả tình yêu của chúa cho mọi người. Tiếp lời là lời nhắn nhủ của Cha linh Hướng cũng là Cha chánh xứ. Cha muốn nhắc nhở và mong muốn các đoàn viên trong ban chấp hàn phải luôn đoàn kết gắn bó với nhau trong mọi công việc. không chia rẽ, chê bai chỉ trích, nhưng phải hiếp nhất trong tình yêu thì đoàn thể mới tiến triển mạnh mẽ. và Cha cũng mong muốn mỗi đoàn viên hãy là người truyền thông để mọi người nói chung và cộng đoàn dân chúa trong giáo xứ nói riêng sẽ cảm nhận và thấy được lòng thương xót của Chúa qua việc đền tạ trái tim chúa trong sinh hoạt của đoàn GĐPTTT CGS của xứ đoàn.
Sau Thánh lễ Xứ Đoàn có tổ chức bữa tiệc liên hoan mừng ngày thành lập Xứ Đoàn, cùng chung vui góp phần vào hoạt động tông đồ của các xứ đoàn bạn trong Hạt Gò Vấp. Trong bầu không khí hân hoan và tràn ngập hồng ân. Xứ Đoàn Thánh giuse đang khởi đầu một hành trình chứng nhân tin mừng như Thánh Phao lô Xưa. Cầu chúc cho Xứ Đoàn Thánh Giuse luôn là hình ảnh của Thánh Tâm Chúa Giêsu qua đời sống chứng nhân trong yêu thương và phục vụ tha nhân.    

                                                                           Ban Truyền Thông Hạt Gò Vấp










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này