Lòng tin



Vững Niềm Tin

Vâng, hình ảnh Thiên Chúa chết treo trên thập giá là một hình ảnh khủng khiếp, yếu đuối, dại khờ. Nhưng Thánh Phaolô đã biện hộ cho hành động có thể gọi được là điên rồ của Thiên Chúa như sau:
"Tiếng nói của thập giá đối với những kẻ hư hỏng là điên dại, còn đối với các người được cứu rỗi, tức là chúng ta, thì là sức mạnh của Thiên Chúa. Thật vậy, người Do Thái đòi hỏi phép lạ, người Hy Lạp tìm kiếm sự khôn ngoan. Còn chúng tôi thì giảng về Chúa Kitô chịu đóng đinh vào thập giá. Người Do Thái cho điều đó là xấu xa, còn các người ngoại giáo thì cho là dại dột. Song với tất cả được Thiên Chúa tuyển chọn thì Chúa Kitô chịu đóng đinh là sức mạnh và là sự khôn ngoan của Thiên Chúa".
  Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". 26 Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". 27 Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống".28 Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.
Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy" (Mt 15,28)
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu. 
- Giữa chợ đời đầy cạm bẫy và thử thách, xin Chúa củng cố đức tin của con. Để con có được lòng tin mạnh mẽ như người đàn bà dân ngoại đã có.
- Xin cho con biết tuyên xưng niềm tin của mình giữa dòng đời, bằng việc làm hằng ngày của con nơi Tha nhân. Amen




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này